Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012

Cách học tiếng Hàn

Để du học Hàn Quốc, bạn nên có một vốn từ tiếng Hàn nhất định vì bạn không thể nào phụ thuộc hoàn toàn vào tiếng Anh. Thực ra học tiếng Hàn Quốc không khó, mặc dù có vẻ giống tiếng Trung, tiếng Nhật nhưng tiếng Hàn Quốc lại dễ học hơn rất nhiều.
Cách học tiếng Hàn
Khi làm quen với bất kỳ ngôn ngữ nào việc đầu tiên bạn cần là học bảng chữ cái. Bảng chữ cái tiếng Hàn bao gồm 10 nguyên âm đơn, 11 nguyên âm kép và 19 phụ âm.
Cách học tiếng Hàn
Có rất nhiều cách để bắt đầu học một ngôn ngữ mới nhất là đối với những ai đã từng học qua một ngoại ngữ nào đó. Tuy nhiên với cấu trúc ngữ pháp ngược nên việc học tiếng Hàn ban đầu sẽ hơi lạ. Bạn nên bắt đầu học từ vựng khoảng 3-5 từ một ngày, sau 1 tuần thì ôn lại tổng thể một lần. Không nhất thiết phải học từ vựng một cách máy móc, bạn có thể học một cách thoải mái bằng cách học những từ chỉ đồ vật, trạng thái, tính chất xung quanh mình như vậy bạn sẽ thấy việc học dễ dàng và hấp dẫn hơn. Trong tiếng Hàn nghe và nói là khó nhất. Các bạn muốn luyện nghe tốt thì hãy nghe nhạc Hàn Quốc nhiều và tập xem phim Hàn Quốc có phụ đề bằng tiếng Hàn. Mới đầu nghe không hiểu gì cũng không sao, hãy nghe liên tục. Nghe nhiều rồi dần dần bạn sẽ quen với ngữ điệu của người Hàn và bạn sẽ thấy việc nghe người Hàn nói là không còn là vấn đề khó khăn nữa.
Một kỹ năng nữa cũng không kém quan trọng là kỹ năng viết. Để luyện viết tốt thì chúng ta nên tập viết nhật ký bằng tiếng Hàn. Hàng ngày hãy cố gắng viết nhật ký bằng tiếng Hàn. Từ những nội dung đơn giản đến phức tạp. Từng nội dung một. Sử dụng những từ mới vừa học kết hợp với cấu trúc ngữ pháp mới và đặt câu . Thế thì chúng ta sẽ nhớ từ vựng và cấu trúc rất tốt.

2 nhận xét:

  1. Tieeng Hàn và tiếng Nhật có khác nhau không ta. Bạn nào cần du học Nhật Bản thì liên hệ với công ty Hoa Sen nha. Thanks

    Trả lờiXóa
  2. bạn nào mà có nhu cầu học tiếng hàn từ cơ bản tới nâng cao có thể xem ở đây này
    http://hoctienghancoban.tk/
    Còn chơi game thì đây:http://sieugametocdo.blogspot.com/

    Trả lờiXóa