Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2012

Ghé thăm ngôi trường xuất hiện trong phim BOF, Love Rain,…

Đại học Keimyung - Ngôi trường xuất hiện trong phim BOF, Love Rain...đấy nhá! Đây là Trường ĐH 'nổi bần bật' nhất xứ Hàn. 

Ước gì mình cũng được học ở đây nhỉ?

Đại học Keimyung, ngôi trường gắn liền với những bộ phim đình đám xứ kim chi như East of Eden, Thirst, Love Rain hay Boys Over Flowers.
Là một trong số 10 trường đại học đẹp nhất Hàn Quốc, Đại học Keimyung (KMU) ở Daegu là một nơi tuyệt đẹp để bạn học tập và nghiên cứu.
Trường gồm ba khu chính là Daemyeong, Seongseo và Dongsan.
Không chỉ nổi tiếng với lối kiến trúc đặc biệt khi các tòa nhà ở Keimyung sử dụng loại gạch đỏ để tạo nên sự độc đáo mới lạ, KMU còn được coi là một trong số ít ngôi trường xanh nhất Hàn Quốc khi nó được bao bọc bởi rừng cây xanh, mang đến không khí trong lành, sảng khoái.
KMU là ngôi trường của những trung tâm nghệ thuật nổi tiếng nhất tại Hàn.
Dạo một vòng quanh trường, đầu tiên chúng mình sẽ bắt gặp Trung tâm Nghệ thuật Keimyung- nơi tổ chức rất nhiều vở kịch, hòa nhạc, nhạc kịch và opera. Đặc biệt Liên hoan âm nhạc quốc tế Daegu hàng năm đều được diễn ra tại trung tâm nghệ thuật này.
Đi thẳng về hướng Đông là toà nhà chính, nơi lưu giữ vẻ đẹp cổ xưa và thanh lịch nhất Daegu.
Ở đây, teen sẽ bắt gặp những hàng cây với những tán lá rộng lớn, xanh mướt vào mùa hè và vàng đượm lúc thu sang. Wow, đi dạo ở đây thì lãng mạn lắm ý teen nhỉ?
Một điểm hấp dẫn không kém của KMU nữa chính là khuôn viên Hanhakchon.
Nơi này được xây dựng theo lối kiến trúc của một ngôi nhà truyền thống - nhằm quảng bá văn hóa xứ Hàn.
Nếu tới đây, teen sẽ cảm thấy như đang dạo trong một ngôi chùa yên tĩnh hơn là một khuôn viên trường học.
Điểm dừng chân tiếp theo của chúng mình là Bảo tàng Hengso ở khu Daemyeong của trường. Đây là nơi chuyên tổ chức các cuộc họp hội thảo hay nghiên cứu về khảo cổ học, nơi trưng bày những hiện vật lịch sử và văn hóa của Daegu và chuyên tổ chức những cuộc triển lãm đặc biệt mang tầm quốc gia và quốc tế đấy.
Ngoài ra khi tới Keimyung, chúng mình có thể tới thăm Mail Hall- khuôn viên được hoàn thành năm 1955, do kiến trúc sư nổi tiếng người Hàn Jo Ja-yong thiết kế. Đây là khu nhà điển hình theo kiểu neo-Georgian- một một phong cách kiến trúc chủ đạo của nước Anh và các thuộc địa của nó ở thế kỷ 18.
 
Chính vì không gian rộng lớn và cảnh quan tuyệt đẹp mà KMU đã được chọn làm phim trường của nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng như “Boys Over Flowers” quay tại khuôn viên Seongseo, “Love rain”, “Ditto” quay tại khuôn viên Daemyung …
 
 
 
 

1 nhận xét:

  1. Đăng bài viết không đọc được gì hết. Bạn nào cần du học Nhật Bản thì ghé thăm website của mình nha. Thanks

    Trả lờiXóa