Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

Những điều cần biết khi phỏng vấn du học Mỹ

Chứng minh khả năng học tập, khả năng tài chính và khả năng quay về Việt Nam là 3 yêu cầu của Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Mỹ trước khi cấp visa du học cho bạn.

Bạn cần chứng minh được bạn thực sự muốn học và có khả năng học tốt ở Mỹ. Đại diện, lãnh sự quán sẽ hỏi rõ nhưng gì bạn đã học hoặc làm ở Việt Nam. Bạn nên mang theo bằng cấp, học bạ các giấy tờ liên quan đến chuyên ngành bạn đã học ở Việt Nam phù hợp với chuyên ngành bạn định du học tại Mỹ. Bảng điểm của bạn càng cao và việc học liên tục không bị gián đoạn là một lợi thế.
Về tài chính, bạn cần giới thiệu cụ thể về người hỗ trợ cho bạn như nghề nghiệp, thu nhập hàng tháng, giấy tờ liên quan (giấy phép kinh doanh, thu nhập cao, thuế rõ ràng). Trường hợp bố mẹ có một vị trí nhất định trong cơ quan nhà nước cũng sẽ giúp bạn xin visa dễ dàng hơn.
Bạn nên chắc chắn việc sẽ quay về Việt Nam. Điều này rất quan trọng, trong trang web của Đại sự quán Mỹ ghi rõ, đương đơn sẽ được mặc định xem là có ý định ở lại Mỹ cho tới khi chứng minh được điều ngược lại.
Ngày phỏng vấn bạn nên đến sớm 15 - 20 phút để không có cảm giác vội vã. Điều bạn cần làm là thể hiện sự tự tin bằng cách nói dõng dạc và nhìn vào mắt người đối diện. Gương mặt nên thể hiện sự vui vẻ, gần gũi và cố gắng không căng thẳng. Tập trung hình dung ra cách người ta hỏi bạn như thế nào và bạn trả lời thế nào sao cho thuyết phục nhất.
Nên chủ động, ví dụ khi được hỏi "Bạn qua Mỹ làm gì?", thay vì trả lời: "Tôi qua Mỹ để du học" bạn nên cụ thể việc học của bạn bằng những gì bạn đã tìm hiểu, chuẩn bị. Bạn có thể dẫn chứng bằng các tài liệu, chứng chỉ, giấy tờ bằng cấp mang theo.
Đừng quá tin tưởng vào các dịch vụ du học. Chỉ có bạn mới biết mình có những gì và tốt nhất bạn chỉ nên tham khảo câu trả lời của dịch vụ du học để hoàn chỉnh thêm cho riêng bạn.
Cuối cùng nếu không may phỏng vấn hỏng bạn vẫn nên nói câu cám ơn và quan trọng nhất là xin lý do vì sao để chuẩn bị tốt hơn cho lần sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét